આ 10 ખરાબ ટેવો તમારી મોટાભાગની બીમારીઓનું કારણ છે, તરત જ છોડી દો



 ઘણી ખરાબ ટેવ્સ રહસ્યમય રીતે આપણા સ્વાસ્થ્યને બગાડે છે. આ ભૂલો માટે આપણે પાછળથી પસ્તાવો કરવો પડી શકે છે, જે અજાણતાં થઈ છે. જો તમને સ્વસ્થ અને સુખી જીવન જોઈએ છે, તો પછી રોજિંદા સામાન્ય જીવનશૈલીમાં આ નાની ભૂલો તરફ ધ્યાન આપવાનું શરૂ કરો, આ 10 ખરાબ ટેવો છોડી દેવાથી તમને ડોકટરો અને દવાઓ બંનેથી રાહત મળશે.


મોટેભાગે તમે લોકોને પીઠ ફેરવીને બેઠા અથવા ચાલતા જોયા હશે. આ કરવાથી તમારા શરીરના સ્નાયુઓ અને કરોડરજ્જુ માટે માત્ર નુકસાનકારક નથી, પરંતુ તે શરીરની મુદ્રામાં પણ અસર કરે છે. કમર હંમેશા સીધી રાખો. આને કારણે, સ્નાયુઓ સંતુલનમાં રહેશે અને કરોડરજ્જુ પણ યોગ્ય રહેશે.


ઘણાવ લોકો વર્ક ફોર્મ દરમિયાન, લોકોને કલાકો સુધી કમ્પ્યુટરની સામે કામ કરવું પડે છે. ઘણીવાર લોકો તેને ફક્ત આંખો માટે ખરાબ માને છે, પરંતુ શું તમે જાણો છો, તેનાથી આપણા હાથને પણ અસર થાય છે. હાથ અને આંગળીઓમાં દુખાવો અને કળતર 'કાર્પલ ટનલ સિંડ્રોમ' નું જોખમ વધારે છે. તેથી, આંખોની વચ્ચે, આંખો તેમજ હાથને પણ આરામ કરો.


બજારમાં મળતું જંક ફૂડ અથવા ફાસ્ટ ફૂડ તમારી જીભને સંતોષ આપે છે, પરંતુ તે જ સમયે અનેક રોગો આપે છે. જંક ફૂડ ઝડપથી વજનમાં વધારો કરે છે અને ડાયાબિટીઝ, હ્રદયરોગ સહિતના અનેક ખતરનાક રોગોને આમંત્રણ આપે છે. જંક ફૂડની સાથે, ઘણી બધી ખતરનાક ચીજો તમારા પેટમાં જાય છે.


તંદુરસ્ત જીવનને લીધે શરીરમાં તાણ હોર્મોન્સ ઝડપથી બહાર આવે છે. તણાવને લીધે, વ્યક્તિને બ્લડ પ્રેશર અને બ્લડ સુગરની સમસ્યા થઈ શકે છે. એટલું જ નહીં, વધતા વજનની સાથે તે તમારા પાચન અને રોગપ્રતિકારક શક્તિને પણ અસર કરે છે. આમાંથી છૂટકારો મેળવવા માટે, તમે 'ઉંડા શ્વાસ', 'ધ્યાન', 'યોગ', 'વર્કઆઉટ' કરી શકો છો અથવા તણાવ સંચાલન હેઠળ કુટુંબ સાથે સમય વિતાવી શકો છો.


આલ્કોહોલમાં દારૂ તમારી શારીરિક અને માનસિક સ્થિતિ બંનેને અસર કરે છે. તેમાં કોઈ શંકા નથી કે આલ્કોહોલ આપણા શરીરને ઘણા મોટા નુકસાન પહોંચાડે છે. આલ્કોહોલ વ્યક્તિના યકૃતને બગાડે છે, પરંતુ તે હૃદય રોગ, હતાશા, સંધિવા અને કેન્સર જેવા ખતરનાક રોગોનું કારણ પણ બની શકે છે.


હૃદય રોગ અને કેન્સરથી થતાં 30% મૃત્યુ માટે ધૂમ્રપાન જવાબદાર છે. આટલું જ નહીં, 80-90% લોકોને પણ ધૂમ્રપાનને કારણે ફેફસાંનું કેન્સર થાય છે. સિગારેટ અથવા બીડી પીવાથી મોં, ગળા અથવા મૂત્રાશયનું કેન્સર પણ થાય છે. તમે તેને છોડતાની સાથે જ તેના ફાયદાઓ જોવાનું શરૂ કરશો, કારણ કે ધૂમ્રપાન છોડ્યા પછીના મિનિટ પછી ફેફસાં અને રક્તવાહિની તંત્ર આપમેળે સ્વસ્થ થઈ જાય છે. પરંતુ તે સમયસર છોડી દેવા જોઈએ.


પેઇન કિલર્સ એટલે કે પીડાથી રાહત આપતી દવાઓનો પણ ભાગ્યે જ ઉપયોગ કરવો જોઇએ. તેનો લાંબા ગાળાના ઉપયોગ સ્વાસ્થ્ય માટે જોખમી હોઈ શકે છે. સતત પેન કિલર્સ લેવાથી અલ્સર, જઠરાંત્રિય રક્તસ્રાવ, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધી શકે છે. તો આવી દવાઓના વ્યસનને નિયંત્રણમાં રાખવાનું શીખો.


ઘણા લોકોને સવારે નાસ્તો કરવાની આદત હોતી નથી. શું તમે જાણો છો સવારનો આહાર ન લેવાથી તમારા સ્વાસ્થ્યને કેટલું નુકસાન થાય છે? આવું સતત કરવાથી તમારું સામાન્ય વજન, આંતરસ્ત્રાવીય સ્વાસ્થ્ય, મેમરી, રમૂજ અને મૂડ પ્રભાવિત થાય છે. સવારના નાસ્તાનો અભાવ મેટાબોલિક ડિપ્રેસન તરફ દોરી જાય છે, જેના કારણે વ્યક્તિ વજન વધી શકે છે.


ઓછી કે અપૂરતી ઉંઘ  લેવાથી તમારું ધ્યાન નબળું પડે છે. વ્યવહારમાં ચીડિયાપણું શરૂ થાય છે. ડિપ્રેશનની સમસ્યા વધે છે. તણાવ હોર્મોનમાં વધારો થવાને કારણે વજનમાં વધારો પણ થાય છે. ઓછી ઉંઘ લેવાથી ત્વચા અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ, તેમજ હાઈ બ્લડ પ્રેશર પર ખરાબ અસર પડે છે. નિષ્ણાતો કહે છે કે આપણે દરરોજ ઓછામાં ઓછી 8 કલાકની ઉંઘ લેવી જોઈએ.


પાણી ઓછું પીવાથી આપણું શરીર ડિહાઇડ્રેટિંગ શરૂ કરે છે. પાણીના અભાવથી આખા શરીર પર ખરાબ અસર પડે છે. તે થાક, શુષ્ક ત્વચા, ચીડિયાપણું અને ધ્યાન ગુમાવવાનું કારણ બની શકે છે. પાણી ઓછું પીવાથી ઝેરી પદાર્થો શરીરમાંથી બહાર આવતાં નથી, જેના કારણે કિડની અને રોગપ્રતિકારક શક્તિ પણ પ્રભાવિત થાય છે.