સાયબર ક્રાઇમ નકલી વ્યવહારમાં દિલ્હી પ્રથમ ક્રમે, પટના બીજા નંબર પર

 


આરબીઆઈને બેન્કિંગ ક્ષેત્રમાં સાયબર એટેકની ફરિયાદો વિશે પણ પૂછવામાં આવ્યું હતું. તેના જવાબમાં એમ કહેવામાં આવ્યું કે 1 જુલાઈ, 2019 થી 30 જૂન, 2020 દરમિયાન અનધિકૃત ઇલેક્ટ્રોનિક ફંડ ટ્રાન્સફરની 19,652 ફરિયાદો મળી હતી. આ ફરિયાદો સાથે સંકળાયેલા દેશભરના વિશાળ જિલ્લાઓની સૂચિ પણ આપવામાં આવી છે. કુલ ફરિયાદોમાં નવી દિલ્હી પ્રથમ ક્રમે, પટના બીજા, શહેરી બેંગ્લોર ત્રીજા, મુંબઇ પરા વિસ્તાર ચોથા અને ગૌતમ બુધ નગર પાંચમાં સ્થાને છે. આના પર બેંકો કહે છે કે તેઓ ગ્રાહકોની ફરિયાદોને સમયમર્યાદામાં સમાધાન માટે કામ કરે છે. રિઝર્વ બેંક દ્વારા જે પણ બાબતો બેન્કોને મોકલવામાં આવે છે તે અંગે પણ તાકીદે કાર્યવાહી કરવામાં આવે છે.


રિઝર્વ બેંક ઓફ ઇન્ડિયાના ગ્રાહકોએ છેલ્લા એક વર્ષમાં બેંકો સામે લગભગ 4 લાખ ફરિયાદો કરી છે. ડેબિટ કાર્ડ્સ, ક્રેડિટ કાર્ડ્સ અને માહિતી વિના માહિતી લાદવા સહિતની ખરાબ બેંકિંગ સેવાઓ સંબંધિત 20 થી વધુ કેટેગરીમાં આ ફરિયાદો કરવામાં આવી છે. આરટીઆઈમાં એમ પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે આરબીઆઈના નિર્દેશોના ઉલ્લંઘનના હજારો કેસ માર્ચથી જૂન દરમિયાન પણ જોવા મળ્યા છે. વળી, નોન-બેંકિંગ ફાઇનાન્સિયલ કંપનીઓએ બેંકો કરતાં ગ્રાહકોને વધુ છેતરપિંડી કરી છે.


જો તમે દેશભરમાં માર્ચથી જૂન 2020 ની વચ્ચે એપ્રિલ છોડી દો, તો દર મહિને 30 હજારથી વધુ ફરિયાદો મળી હતી. એપ્રિલમાં આ આંકડો 25.5 હજાર ફરિયાદો હતી. આ સમયગાળા દરમિયાન કુલ 120542 ફરિયાદો નોંધાઈ છે. આરટીઆઈમાં આરબીઆઈએ એમ પણ જણાવ્યું છે કે સરકારી અને ખાનગી ક્ષેત્રની બેંકો ફરિયાદોમાં સામેલ છે. તે 92,231 ફરિયાદો સાથે સ્ટેટ બેંક ઓફ ઇન્ડિયામાં ટોચ પર છે. ખાનગી ક્ષેત્રની બીજી સૌથી મોટી બેંક એચડીએફસી છે. ગ્રાહકોએ તેની સામે 29,276 ફરિયાદો કરી છે.


દર મહિને 30 હજારથી વધુ ફરિયાદો